Tìm hiểu về CRM ngành thời trang

CRM ngành thời trang không chỉ là công cụ hỗ trợ bán hàng mà còn là chìa khóa giúp thương hiệu cá nhân hóa trải nghiệm, cải thiện lòng trung thành khách hàng từ đó mang lại hiệu quả kinh doanh. Bài viết này hãy cùng Bizfly – Giải pháp chuyển đổi số Marketing và bán hàng vận hành bởi VCCorp tìm hiểu kỹ hơn về CRM ngành thời trang nhé!

Những khó khăn mà doanh nghiệp thời trang gặp phải

Đa phần các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thời trang đều đang gặp phải bài toán về quản lý quan hệ khách hàng. Cụ thể:

  • Dữ liệu khách hàng bị phân tán, khó tổng hợp và quản lý, dẫn đến chiến dịch quảng cáo sai target, doanh số thấp và tỷ lệ tái mua hàng kém.
  • Không hiểu rõ nhu cầu, sở thích khách hàng, dịch vụ chăm sóc không đồng nhất giữa các kênh, làm giảm sự hài lòng.
  • Phản hồi chậm, tin nhắn bị bỏ sót, tiếp thị không cá nhân hóa khiến tỷ lệ chuyển đổi và giá trị đơn hàng thấp.
  • Thiếu tích hợp giữa kênh bán hàng online và offline, quản lý tồn kho kém, gây tình trạng thiếu hoặc dư thừa hàng hóa.

Tất cả những điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của tổ chức và hiệu quả của hoạt động kinh doanh. Để giải quyết dứt điểm các vấn đề nhức nhối trên buộc doanh nghiệp phải sử dụng CRM cho ngành thời trang. Vậy CRM thời trang là gì?

CRM thời trang là gì? 

CRM thời trang là giải pháp quản lý quan hệ khách hàng chuyên biệt dành cho các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh thời trang. Với các tính năng hiện đại, CRM ngành thời trang giúp đơn vị dễ dàng quản lý danh sách, sản phẩm cũng như đơn bán và các cuộc trò chuyện tương tác với khách hàng. 

Dựa trên dữ liệu CRM thu thập được, các đơn vị kinh doanh thời trang sẽ có cái nhìn 360 về khách hàng, nắm rõ về sở thích cũng như hành vi mua sắm của họ từ đó cải thiện sản phẩm, nâng cấp dịch vụ chăm sóc để mang đến trải nghiệm tốt nhất, gia tăng lòng trung thành.

Dựa trên thông tin từ CRM, các cửa hàng có rõ nhu cầu, sở thích và hành vi mua sắm của khách hàng

Lợi ích khi sử dụng CRM thời trang 

Quản trị dữ liệu khách hàng và hiệu suất bán hàng trên một nền tảng duy nhất

CRM tích hợp thông tin từ nhiều nguồn giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý, truy vấn, nắm bắt nhu cầu và sở thích của khách hàng.  CRM cung cấp chân dung khách hàng 360 độ, hỗ trợ liên tục cập nhật, tự động loại bỏ, hợp nhất các thông tin trùng. 

Ngoài ra CRM còn tổng hợp doanh thu theo từng kênh, quản lý chất lượng, hiệu suất làm việc của nhân viên từng thời điểm, cung cấp bộ lọc, gắn tag tự động để xác định kênh bán hàng tiềm năng làm cơ sở để lên kế hoạch đẩy bán mang lại doanh thu.

Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm, thống nhất trên tất cả kênh bán 

Hành vi khách hàng, lịch sử mua sắm đều được lưu trữ trong CRM và đổ về tất cả các kênh, điều này hỗ trợ bộ phận CSKH nhận diện khách hàng, nắm rõ nhu cầu, tối ưu hóa quy trình đổi trả, hoàn hàng để gửi các thông tin khuyến mãi phù hợp.

CRM thời trang cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng

Cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng, tăng doanh thu đa nền tảng

Các công cụ chăm sóc khách hàng tích hợp với CRM giúp nhân viên tự động nhận diện các khách hàng cũ khi gọi tới hoặc bắt đầu chat. Ngoài ra thông tin từ CRM, chatbot và các phần mềm quản lý bán hàng thông suốt, cho phép nhân viên truy xuất thông tin kho hàng dễ dàng để nhanh chóng phản hồi khách hàng chính xác về trình trạng, số lượng hàng,..

Tích hợp live chat trên CRM hỗ trợ quản lý hội thoại trên đa kênh, tự động đề xuất các sản phẩm, phụ kiện bán kèm để kích thích mua hàng, tăng giá trị cho mỗi deal. CRM cũng giúp lưu trữ hội thoại, trình trạng tư vấn, log call và chất lượng chat. Việc này giúp doanh nghiệp dễ dàng đánh giá hiệu suất làm việc của từng nhân viên.

Quản lý toàn bộ quy trình bán hàng trên nền tảng duy nhất

CRM cho phép doanh nghiệp theo dõi toàn bộ quá trình vận chuyển của từng đơn hàng, tự động thông báo về trạng thái đơn hàng cho khách qua email, Zalo  giúp khách hàng cập nhật thông tin kịp thời. 

Hơn nữa còn theo dõi được số lượng hàng tồn kho, giúp doanh nghiệp hiểu rõ về tình trạng kho theo thời gian thực để đưa ra các chiến lược bán hàng phù hợp. 

BizCRM – Giải pháp cho doanh nghiệp ngành thời trang

BizCRM – giải pháp CRM tối ưu dành riêng cho ngành thời trang, giúp bạn nâng cao hiệu quả kinh doanh và tạo sự khác biệt trong ngành cạnh tranh này. 

Với BizCRM, doanh nghiệp thời trang sẽ dễ dàng quản lý dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau, tạo ra chân dung khách hàng 360 độ để nắm bắt nhu cầu và sở thích một cách chính xác. Phần mềm giúp cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm trên tất cả các kênh bán hàng, từ cửa hàng đến online, đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng đồng nhất và chất lượng. 

BizCRM là giải pháp tiết kiệm và hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lớn tin tưởng

Bên cạnh đó, giải pháp này cũng hỗ trợ tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo, giúp xác định kênh bán hàng tiềm năng từ đó dễ dàng đưa ra hành động phù hợp để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đặc biệt, BizCRM còn được tích hợp với hệ thống quản lý quản lý tồn kho và vận đơn hiệu quả, tự động thông báo trạng thái đơn hàng qua email hoặc Zalo nhờ vậy cả nhân sự và khách hàng đều quản lý thông tin để kịp thời xử lý vấn đề phát sinh.

Có thể nói, BizCRM giúp doanh nghiệp thời trang gia tăng hiệu quả quản lý cũng như tăng cường trải nghiệm mua sắm cho khách hàng, góp phần phát triển kinh doanh thời trang một cách bền vững. Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại https://bizfly.vn/giai-phap/bizfly-crm.html